PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN SỐ 2
Video hướng dẫn Đăng nhập

Hôm nay ngày 27/5/2019 Trường Tiểu học Hùng Sơn long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2018 - 2019.

    Năm học 2018-2019 là năm học mà nhà trường gặp không ít những khó khăn song với sự quyết tâm đoàn kết và ý thức trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, sự cố gắng nỗ lực chăm chỉ của các em học sinh, nhà trường đã thu hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

 I. QUY MÔ TRƯỜNG LỚP.

1. Kế hoạch phát triển và duy trì sĩ số:

 

Khối

Số lớp

Số HS 5/2019

Nữ

Ghi chú

1

2

69

32

 

2

2

55

29

 

3

2

50

22

 

4

2

58

26

Trong đó có 1 HSKT học hoà nhập

5

2

56

21

 

Cộng

10

288

130

 

 

2.  Đội ngũ giáo viên:

Tổng cán bộ giáo viên: 19 đồng chí , ( biên chế 17. Hợp đồng vụ việc : 2) trong đó:

          Quản lý: 01

Giáo viên đứng lớp: 15.

         Hành chính: 03 trong đó: 1 Kế toán; 1 thư viện + đồ dùng; 1 Văn thư + y tế

Trình độ đào tạo của cán bộ giáo viên:

Đại học : 16

Cao đẳng : 3

3. Cơ sở vật chất:

Tổng số phòng học: 10 phòng

Trong đó: Kiên cố cao tầng: 10 phòng

Tổng số phòng chức năng: 11 phòng

Trong đó: phòng kiên cố 11 phòng

          - Tổng số bàn ghế 2 chỗ ngồi hiện có: 150 bộ.

          - Tường bao xung quanh trường: đã xây kín 250 m.

          - Khu vệ sinh: 2 khu dành cho giáo viên và học sinh.

          - Diện tích hiện tại: 3645m2

 II. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2018 – 2019.

  1. Tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, rèn kĩ năng sống  cho HS:

- Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục đạo đức cho HS qua các bài môn đạo đức, qua các giờ sinh hoạt lên lớp, qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp và qua các chuyên đề tự chọn, qua sinh hoạt đầu tuần cụ thể là:

- Đã tổ chức lễ khai giảng năm học long trọng vào ngày 05/9 tạo cho thầy và trò phấn khởi thực sự để bước vào năm học mới.

+ Tổ chức cho HS thi văn nghệ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thể hiện được ý thức, tình cảm của các em với thầy cô, với bạn bè.

+ Thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức long trọng lễ kỷ niệm,  tổ chức thi giới thiệu sách để củng cố hoạt động đọc sách trên thư viện nhân ngày thành lập QĐND Việt Nam và ngày QPTD 22/12.  

+ Tổ chức tốt cho HS các buổi lao động dọn vệ sinh, tích cực chăm sóc bảo vệ cây, hoa trong sân trường và vườn  trường.

Tất cả những hoạt động trên thực sự có  tác dụng to lớn trong việc giáo dục đạo đức, ý thức, tinh thần trách nhiệm của HS với lớp, với trường.

  1. Chất lượng bồi dưỡng đội ngũ GV:

Tổ chức cho 100% GV được học lại các văn bản có liên quan tới chuyên môn .Tập trung nghiên cứu sâu Thông tư 22 về đánh giá xếp loại HS Tiểu học; tạo điều kiện cho GV dự giờ rút kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, sắp xếp kế hoạch dạy học hợp lý để GV có thời gian được dự giờ nhiều khối lớp với nhiều môn học khác nhau.  Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong dạy học. Tích cực xem tài liệu thông qua mạng internet, sưu tầm các thông tin trên mạng thuộc các lĩnh vực để phục vụ trong giảng dạy. Bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học cho cán bộ giáo viên, 100% GV sử dụng thành thạo phần mềm quản lí điểm của HS. Tập huấn thiết kế giáo án điện tử, tập huấn sử dụng các phần mềm quản lý học sinh, phần mềm phổ cập, chọn các đồng chí có trình độ tin học tốt làm nòng cốt để hướng dẫn, chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin.

3. Chất lượng đại trà - chất lượng các hội thi :

a. Chất lượng đại trà:

          Xây dựng nền nếp học tập cho học sinh, giáo viên chỉ đạo và nhắc nhở học sinh ý thức tự giác trong học tập. Động viên khích lệ kịp thời ý thức học ở lớp. Giáo viên luôn quan tâm đặc biệt đến học sinh chưa hoàn thành KT môn học, tăng cường phụ đạo trong từng tiết dạy . Có bài kiểm tra riêng cho đối tượng học sinh chưa đạt để giáo viên từng bước theo dõi, rèn luyện phấn đấu đạt được mức độ chuẩn KTKN. Ban giám hiệu thường xuyên dự giờ thăm lớp để đánh giá được ý thức chuẩn bị bài, tinh thần thái độ và các kĩ năng sư phạm cần thiết của người giáo viên khi giảng bài, kết hợp khảo sát chất lượng sau tiết dự giờ để đánh giá hiệu quả tiết dạy. Hàng tháng ngoài các đợt kiểm tra định kỳ BGH ra đề khảo sát để nắm bắt chất lượng học tập của học sinh cũng như để học sinh được tập dượt nhiều dưới hình thức thi cử, giúp các em có tâm thế tốt khi làm bài trong các đợt khảo sát định kỳ.

          Ban giám hiệu kiểm tra thường xuyên, quản lý chặt chẽ việc dạy của thầy, việc học của trò để giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

b. Chất lượng các hội thi.

          Mỗi GVCN là một GV bồi dưỡng kết hợp với các GV chuyên bồi dưỡng như : Hội thi Tiếng Anh  victoria lớp 1-2, Thi tiếng anh IOE, Tập sáng tác truyện         ....Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chương trình kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên. Giáo viên dạy ôn luyện có nội dung dạy được soạn theo chủ đề hoặc mảng kiến thức được phân hoá trong từng tiết học. Bố trí thời gian học tập hợp lý trong các tiết dạy để đảm bảo kiến thức đại không ảnh hưởng đến thời lượng dạy học, tận  dụng thời gian cuối buổi học và ngày nghỉ để ôn tập mở rộng khắc sâu nâng cao kiến thức cho học sinh .

4. Công tác quản lý.

- Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch hoạt động năm học với các chỉ tiêu hướng phấn đấu vươn lên với nhiều biện pháp có tính khả thi.

- Xây dựng quy chế và yêu cầu mọi người làm việc theo đúng quy chế.

- Thực hiện tốt chế độ công khai dân chủ đặc biệt là lĩnh vực tài chính.

- Quản lý tốt việc thực hiện ngày công, giờ công do vậy không có hiện tượng đi muộn về sớm bỏ giờ, bỏ lớp.

- Duy trì đều đặn lịch sinh hoạt trong tháng và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt.

- Quản lý ngân sách đúng nguyên tắc.

- Có đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

Kiểm tra đánh giá chuyên môn của mỗi giáo viên qua các đợt  kiểm tra nghiêm túc, thực chất. Đánh giá chất lượng giảng dạy cũng như việc kiểm tra hồ sơ, sổ sách chính xác, thông báo kịp thời cho từng người được kiểm tra về mặt tốt, mặt hạn chế để giúp giáo viên tìm ra hướng khắc phục.

5. Công tác công đoàn:

          Đảm bảo đầy đủ việc thực hiện các chế độ chính sách cho công đoàn viên, mọi tiêu chuẩn đều bình xét công khai đảm bảo tính công bằng hợp lý. Ban chấp hành công đoàn nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc chung cùng phối hợp với BGH nhà trường đưa các phong trào thi đua hoạt động có hiệu quả.

          Tích cực xây dựng quỹ công đoàn.

                   Động viên và thăm hỏi kịp thời những công đoàn viên trong việc hiểu hỉ và những lúc ốm đau, động viên giáo viên tích cực làm kinh tế gia đình. Công đoàn thực sự đã thúc đẩy các hoạt động chuyên môn, công tác bồi dưỡng HS có năng khiếu, hội giảng…

6. Phong trào xã hội hoá giáo dục – xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, công tác bán trú, đầu tư CSVC.

- Trong năm học 2018 – 2019, nhà trường đã được sự quan tâm sâu sắc của Đảng uỷ chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể.

  Thực hiện nghiêm túc quy trình huy động XHH giáo dục.

- Tích cực tham mưu cho các cấp, các ngành tăng cường CSVC và trang thiết bị dạy học từ nguồn ngân sách và XHH giáo dục.

. Làm tốt công tác tuyên truyền tới cha mẹ học sinh để huy động lòng hảo tâm của các cá nhân, tập thể hỗ trợ về vật chất và phối hợp với nhà trường trong việc giáo dục học sinh,  công tác bán trú  được khai thác sử dụng, hoạt động có chất lượng và hiệu quả,  có 145/ 288 HS tham gia ăn bán trú đạt tỉ lệ  50,3 %.

 Các bậc phụ huynh nhiệt tình trong việc đôn đốc, nhắc nhở con cái học tập buổi tối, đài truyền thanh xã thường xuyên phát thanh “Tiếng loa khuyến học” hỗ trợ nhà trường trong việc thực hiện các nội quy, rèn luyện ý thức đạo đức cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Ban chấp hành Hội phụ huynh học sinh hoạt động tích cực, hội họp đầy đủ các cuộc họp của ban đại diện , 1 năm học họp  3 lần,  thăm hỏi học sinh lúc ốm đau kịp thời . Hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của nhà trường như tổ chức vui trung thu cho các em, hỗ trợ các hội thi của HS và các hoạt động văn nghệ,  TDTT. Đặc biệt phụ huynh và học sinh khối lớp 5 từ nhiều năm học nay, đã mua tặng nhà trường 2 ghế đá, đó  là vật kỉ niệm vô cùng ý nghĩa, là  một món quà chia tay mái trường Tiểu học và là sự tri ân sâu sắc đối với thầy cô giáo và các em HS khóa sau.

 Nhà trường tập trung cao vào việc thực hiện trang trí trường lớp hoàn thành các tiêu chí về xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, không có đồng chí cán bộ giáo viên, học sinh vi phạm kỷ luật, không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo.

          - Trường giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, trong  đã hoàn thành kiểm định chất lượng đạt cấp độ 3.

7. Kết quả cụ thể:

 - Cán bộ GV:

Kết quả xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học:

Số

GV đươc kiểm tra

Tốt

Khá

Trung bình

Không XL loại

SL

TL %

SL

TL %

SL

TL %

SL

TL %

13

6

46,1

7

53,9

/

/

/

/

Kết quả xếp loại viên chức:

 

Tổng số

CBVC

Hoàn thành xuất sắc

 nhiệm vụ

Hoàn thành tốt

 nhiệm vụ

Hoàn thành

 nhiệm vụ

Không hoàn thành

 nhiệm vụ

SL

TL %

SL

TL %

SL

TL %

SL

TL %

16

5

31, 2

11

68,8

/

/

/

/

 

 

 

 

 

 

Kết quả xếp loại công chức: 

1/1 đ.c:  Hoàn thành  tốt nhiệm vụ: Đạt 100%.

1 đồng chí  tham gia hội thi GVG  lớp 1 cấp huyện : đạt giải Khuyến khích

1 đồng chí  tham gia hội thi GV làm tổng phụ trách giỏi  cấp huyện : đạt giải Ba

 - HS:

Hoàn thành chương trình lớp học: 288 em.  Rèn luyện trong hè:  1 em

HS có thành tích xuất sắc :77 em.

HS đạt  thành tích từng mặt:  69 em.

 - Chất lượng các hội thi:

 Cấp huyện:

Giao lưu Tiếng Anh victoria :  2 giải nhì, 1 giải ba.

Thi Tiếng anh IOE : 1 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải KK.

Em tập sáng tác truyện  cấp huyện : Đạt 1 giải Ba

Tổng số : 14 giải  cấp huyện.

III. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THI ĐUA.

          Trong năm học này nhà trường có nhiều cố gắng trong công tác thi đua, qua 2 đợt thi đua nhà trường đều tổ chức cho ban thi đua họp và bình xét từ tổ đến trường đúng mức, công khai, công bằng kết quả mà giáo viên và học sinh đã đạt được. Sau mỗi đợt bình xét thi đua, ban thi đua đều có biên bản xếp loại thi đua của giáo viên và học sinh.

Kết quả đề nghị:

 Về tập thể :

  • Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh. Công đoàn vững mạnh.
  • Đoàn đội vững mạnh. Trường đạt tiên tiến.

* Về cá nhân đạt: CSTĐ cấp cơ sở: 3 đồng chí.

* Danh sách công nhận lao động tiên tiến:  14  đồng chí.

          Nhìn chung cán bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường năm học vừa qua đều có cố gắng, nhiệt tình tâm huyết thực sự với công tác giảng dạy nói chung, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng đại trà, công tác bồi dưỡng học sinh trong các hội thi.  Với các kết quả đạt được nêu trên  trường TH Hùng Sơn đã khẳng định được đội ngũ giáo viên luôn đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, có đủ năng lực trình độ để giáo dục học sinh và sẽ phát huy các thành tích cao hơn ở những năm học tiếp theo.

          Mặt hạn chế: Vẫn còn tỉ lệ HS chưa hoàn thành kiến thức môn học.  Chưa có HS tham dự cấp tỉnh, việc rèn luyện năng lực phẩm chất và kĩ năng sống cho HS đạt hiệu quả chưa cao, ý thức đạo đức một số em chưa tốt, chưa thật thà với ông bà cha mẹ, chưa lễ phép với những người xung quanh…..Một số học sinh, bố mẹ đi làm ăn xa ở với ông bà nên việc quan tâm đến con cái chưa thường xuyên. Một số giáo viên thiếu nhiệt tình, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế.  

          Trang thiết bị trong các phòng chức năng của nhà trường còn nghèo nàn, thiếu một số hạng mục về CSVC nên có ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường.     

IV. KẾT LUẬN:

          Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2018 – 2019 của Trường Tiểu học Hùng Sơn. Có được những thành tích trên là do sự cố gắng nhiệt tình và trách nhiệm cao của tập thẻ CBGV và  học sinh trong nhà trường. Dưới sự chỉ đạo xát xao của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Miện và sự phối hợp chặt chẽ của BCH Hội phụ huynh học sinh, các ban ngành đoàn thể sự quan tâm sâu sắc của Đảng, chính quyền địa phương. Sự ủng hộ động viên của các cá nhân, tập thể  với những món quà ý nghĩa như tiếp thêm động lực cho các em học sinh cần phải nỗ lực  phấn đấu học tập tu dưỡng đạo đức hơn nữa để xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương Hùng Sơn,các thầy cô giáo càng thấy được trách nhiệm cao cả, sự nhiệt tình, lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người của mình.

Năm học 2018-2019 đã khép lại, phía trước chúng ta năm học 2019-2020 còn rất nhiều khó khăn và thách thức.

Nhà trường rất mong được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể cùng dõi theo, chia sẻ giúp đỡ,  để thành tích nhà trường bội thu  hơn nữa trong năm học 2019 – 2020.

Một số hình ảnh buổi lễ:

Giáo viên có thành tích trong công tác phát hành sách, bồi dưỡng HSG và giáo viên đạt giải cấp huyện

Giáo viên có sáng kiến đạt cấp huyện

Học sinh đạt giải cấp huyện và giao lưu tiếng anh Victoria

Đại diện các lớp nhận phần thưởng HS hoàn thành xuất sắc môn học và học sinh vượt trội môn học các khối:

Bàn giao phiếu sinh hoạt hè về địa phương

Lãnh đạo địa phương phát biểu ý kiến

Buổi lễ thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 9 giờ 00 phút cùng ngày.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Năm học 2019 - 2020 là năm diễn ra trong thời điểm cả nước tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; lập thành tích chào mừng thành cô ... Cập nhật lúc : 14 giờ 48 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2019
Xem chi tiết
Trường Tiểu học Hùng Sơn vừa nhận được những món quà vô giá.Thầy và trò ai cũng nức lòng với niềm vui và trào dâng một cảm giác bồi hồi, phấn khởi, xúc động xen lẫn tự hào vì quê hương mình ... Cập nhật lúc : 14 giờ 21 phút - Ngày 30 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Căn cứ vào kế hoạch số: 35/KH-THHS ngày 31 tháng 8 năm 2019 kế hoạch thực hiện năm học 2019 - 2020. Trường Tiểu học Hùng Sơn tiến hành Hội nghị công chức - viên chức họp ngày 19 tháng 9 năm ... Cập nhật lúc : 15 giờ 11 phút - Ngày 20 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏa khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt nam, từ sau Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết trung thu đã thực sự trở thành Tết của Thiếu ... Cập nhật lúc : 7 giờ 58 phút - Ngày 16 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Hôm nay, trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng kỉ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.Chúng ta chia tay với tháng 8 lịch sử tự hào,cũng là để chào đón tháng 9 vinh qu ... Cập nhật lúc : 7 giờ 50 phút - Ngày 11 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Năm học 2018-2019 là năm học mà nhà trường gặp không ít những khó khăn song với sự quyết tâm đoàn kết và ý thức trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, sự ... Cập nhật lúc : 17 giờ 2 phút - Ngày 28 tháng 5 năm 2019
Xem chi tiết
Ngày 26/3/2019 Trường TH Hùng Sơn đã đón đoàn biểu diễn nghệ thuật của "Những trái tim không tật nguyền" đã đem lại cho giáo viên và học sinh trong trường nhiều cảm xúc khó tả. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 23 phút - Ngày 27 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
Năm học 2018 - 2019 là năm học có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với thiếu nhi cả nước nói chung và thiếu nhi trường tiểu học Hùng Sơn nói riêng. Thầy và trò trường TH Hùng Sơn đang ra sức học ... Cập nhật lúc : 14 giờ 4 phút - Ngày 26 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò và vị trí quan trọng. Phụ nữ đóng một vai trò vô cùng to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN ở nước ta. P ... Cập nhật lúc : 14 giờ 17 phút - Ngày 11 tháng 3 năm 2019
Xem chi tiết
Căn cứ kế hoạch số 56/ PGD&ĐT - GDTH Thanh Miện ngày 1/ 9/ 2018 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019 đối với cấp Tiểu học Căn cứ kế hoạch thực hiện chuyên môn năm học ... Cập nhật lúc : 16 giờ 13 phút - Ngày 26 tháng 12 năm 2018
Xem chi tiết
1234567
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
Báo cáo kết quả Hội giảng chào mừng ngày 08/3 và 26/3 năm học 2012 - 2013
Mẫu báo cáo, biên bản, phiếu kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013 của Phòng GD